Đào hầm xuyên núi kết nối Nha Trang và sân bay Cam Ranh

thaiduyanh34 |

(Tổ Quốc) – Khánh Hòa nghiên cứu đào hầm dài 4.280m xuyên núi Cù Hin, hình thành thêm tuyến giao thông kết nối TP. Nha Trang tới sân bay Cam Ranh.

Ngày 22/11, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị dự án Xây dựng hầm qua núi Cù Hin, kết nối từ Sông Lô, xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) đến xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm).

Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông Khánh Hòa được Sở GTVT tỉnh giao trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 6 gói thầu với tổng giá trị gần 2,7 tỷ đồng.

Gồm tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng; tư vấn lập E-HSMT, đánh giá E-HSDT gói thầu số 1; tư vấn giám sát khảo sát; tư vấn lập hồ sơ chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng; tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM); tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng.

Đào hầm xuyên núi nối Nha Trang và sân bay Cam Ranh - Ảnh 1.

Đường Nguyễn Tất Thành dài khoảng 35km, bắt đầu từ phía đông TP. Nha Trang tới TP. Cam Ranh, trong đó đoạn qua đèo Cù Hin khoảng 8km nằm giữa địa phận Nha Trang và huyện Cam Lâm.

Dự án nêu trên là một trong các dự án được Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư hồi tháng 7/2024. Mục đích hình thành thêm tuyến giao thông kết nối từ sân bay Cam Ranh về TP. Nha Trang nhằm tránh tuyến chạy sát biển khi đi qua núi Cù Hin thường xuyên bị sạt trượt ảnh hưởng tới an toàn và thông suốt giao thông.

Dự án cũng hướng đến việc rút ngắn tuyến đường Nguyễn Tất Thành phạm vi chạy sát biển (khoảng 10km) phục vụ phát triển các ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Vị trí tuyến kết nối cắt qua núi Cù Hin (khu vực bảo tồn giá trị cảnh quan tự nhiên) có cao độ đỉnh khoảng +630m. Cao độ cao nhất khoảng +880m ở khu vực phía Bắc (núi Cù Hin) với độ dốc khá lớn.

Vị trí tuyến phía Đông nằm cạnh đường ven biển Nguyễn Tất Thành trục giao thông chính trong khu vực là tuyến đường quan trọng kết nối cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Nha Trang. Tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực nghiên cứu với các khu vực ngoại vi và liên kết vùng.

Theo đó, sau khi đưa ra 3 phương án vị trí tuyến, Sở GTVT đề xuất chọn phương án 1 để triển khai dự án, điểm đầu kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía Nha Trang, điểm cuối kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía Cam Lâm.

Phương án này có tổng chiều dài đoạn tuyến làm mới khoảng 5.760m bao gồm 1 hầm có chiều dài 4.280m. Tổng vốn đầu tư từ gần 2.600 tỷ đồng đến gần 4.000 tỷ đồng, tùy theo quy mô xây dựng 2 hầm hay 1 hầm cùng 1 hầm lánh nạn./.

Đức Thảo

Đường dây nóng: 091 3122 424

VIDEO NỔI BẬT TUẦN QUA

TIN NỔI BẬT Á CHÂU

Tiết lộ về 15 khẩu đại bác 60 tấn sẽ gây bất ngờ trong ngày trọng đại của đất nước

07/04/2025 21:53

Đội pháo lễ sẽ bắn 21 loạt trên nền Quốc thiều Việt Nam trong ngày trọng đại của đất nước.   15 khẩu đại bác nặng tổng 60 tấn sẵn sàng ở Công viên Bến Bạch Đằng Tối ngày 6 tháng 4, Lữ đoàn Pháo binh 96 đã điều động và bố trí 15 khẩu [...]

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục bị khởi tố vì sản xuất hàng giả

04/04/2025 19:15

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án Sản xuất hàng giả xảy ra tại Công ty Asia Life và Công ty Chị em rọt xảy ra tại TPHCM và Đắk Lắk. Tối 4/4, thông tin tại cuộc họp báo Quý I, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, Chánh Văn phòng Bộ Công [...]

    Báo lỗi cho Cafe mới



    *Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại


    Translate »