Đà Nẵng: Phổ biến, hướng dẫn triển khai các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

thaiduyanh34 |

(Tổ Quốc) – Ngày 21/2, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phổ biến tình hình hoạt động du lịch, hướng dẫn triển khai các quy định của Luật Du lịch và các quy định mới liên quan dành cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành, vận chuyển du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố, đảm bảo việc kinh doanh đúng các quy định của pháp luật.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng VHTT các quận, huyện; lãnh đạo các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch: lữ hành, vận chuyển du lịch, khu điểm du lịch.

Đà Nẵng: Phổ biến, hướng dẫn triển khai các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch - Ảnh 1.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương, thời gian vừa qua, mặc dù, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thường xuyên triển khai, hướng dẫn các quy định pháp luật thông qua các chương trình, văn bản của ngành du lịch. Tuy nhiên vẫn còn một số các đơn vị chưa nắm rõ các quy định về hoạt động kinh doanh, lữ hành, hướng dẫn…đến thời điểm hiện nay còn nhiều đơn vị chưa ký quỹ lữ hành theo quy định mới, chưa nộp báo cáo thống kê; không lưu hồ sơ; hoạt động đại lý lữ hành nhưng chưa thông báo theo quy định; quảng cáo kinh doanh nhưng chưa được cấp phép đối với phạm vi hoạt động đó và điều quan trọng nữa hiện nay đối với tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là hình thức lừa đảo đặt dịch vụ qua mạng ngày càng gia tăng.

Chính vì vậy thông qua hội nghị này, để đảm bảo kinh doanh đúng quy định, Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị giám đốc/chủ cơ sở, quản lý, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành, khu điểm trên địa bàn phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định; xây dựng các chương trình sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường khách trong bối cảnh mới.

Cùng với đó, đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ phải chuyên nghiệp, mang lại giá trị trải nghiệm và sự hài lòng cho du khách. Qua đó, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của du khách, góp phần mang lại hiệu quả trong kinh doanh cũng như xây dựng hình ảnh du lịch Đà Nẵng hiện đại, đổi mới, có sức cạnh tranh với các điểm đến khác.

Ngoài ra, chú trọng đảm bảo nguồn lực phục vụ; công khai chính sách kinh doanh, khuyến mãi, đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; cung cấp dịch vụ đúng quảng cáo…

Đà Nẵng: Phổ biến, hướng dẫn triển khai các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch - Ảnh 2.

Khách du lịch vui chơi, thưởng thức chương trình nghệ thuật lại khu du lịch Bà Nà Hills.

Được biết, thời gian qua với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp của các sở ngành đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp kinh doanh, ngành du lịch khởi sắc trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Năm 2024, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 10,9 triệu lượt, tăng 32,8% so với năm 2023, bằng 135% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,1 triệu lượt, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 128% so với năm 2019; khách nội địa ước đạt hơn 6,7 triệu lượt, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 141% so với 2019. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2024 ước đạt hơn 31 ngàn tỷ đồng, tăng 22,1% so với năm 2023, bằng 146% so với năm 2019.

Mục tiêu của ngành Du lịch Đà Nẵng năm 2025 là phấn đấu khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 11,9 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng hơn 17% so với năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt, tăng hơn 5% so với năm 2024. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 phấn đấu đạt hơn 36 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 16% so với năm 2024.

Trong tháng 1/2025, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 719 ngàn lượt, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024, bằng 133% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 393 ngàn lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2024, bằng 163% so với cùng kỳ năm 2019; khách nội địa ước đạt hơn 326 ngàn lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành tháng 01/2025 ước đạt hơn 2,6 ngàn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024, bằng 132% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng trong khoảng từ 15% – 30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30% – 45%.

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Đáng chú ý, hai thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.

Đức Hoàng

Đường dây nóng: 091 3122 424

VIDEO NỔI BẬT TUẦN QUA

ĐANG HOT

    Báo lỗi cho Cafe mới



    *Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại


    Translate »